|
Ông Trầm Văn Huệ bên các sản phẩm trà của công ty
|
Giữ gìn nghề truyền thống
Trao đổi với phóng viên về lý do quyết định khởi nghiệp với trà Atiso+, ông Trầm Văn Huệ chia sẻ sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về sản xuất trà Atiso, ngay từ nhỏ ông đã được làm quen và biết đến công dụng tuyệt vời các loại thảo dược của Việt Nam. Khi trưởng thành, trải qua rất nhiều công việc, năm 2020 ông quyết định quay trở lại gắn bó với nghề sản xuất trà Atiso truyền thống của gia đình.
Ông Huệ cho biết không chỉ góp phần bảo tồn, phát triển nguồn thảo dược quý của Việt Nam, từ những năm 1980 thương hiệu Bà Bảy Atiso Thạnh Phát đã vận dụng những nguyên liệu thảo dược từ thiên nhiên ban tặng đã sản xuất ra trà Atiso+, là một dạng trà thảo mộc với nguyên liệu chính từ hoa Atiso nguyên chất kết hợp với 9 vị thảo dược khác. Đây là sự phối hợp tinh tế giữa các vị thảo dược quý đang được nhiều nông dân trồng và phát triển như bông Atiso, nấm linh chi, cam thảo, bông cúc, nhân trần, đinh lăng, khổ qua, cỏ ngọt, rau mèo, thảo quyết minh. Mỗi loại thảo mộc đều có tính năng dược liệu riêng và sự kết hợp hài hòa tinh tế theo bài thuốc gia truyền của gia đình đã tạo ra được dòng sản phẩm trà Atiso+ có hương vị thơm ngon tự nhiên.
Sản phẩm trà không sử dụng phụ gia, hóa chất, có tác dụng rất tốt cho gan - thận - mật, rất tốt cho sức khỏe; giúp giải nhiệt, giải độc cho cơ thể, ổn định huyết áp, giảm cholesterol, hạ men gan, giúp làn da đẹp, an thần dễ ngủ, ngủ rất sâu, dậy rất khỏe…
|
Sơ chế các sản phẩm trà tại Công ty CVC |
Từ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, ông Huệ đã liên kết được với các vùng nguyên liệu tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Bình Dương và cơ sở sản xuất cho sản phẩm trà tại TP.Bến Cát (Bình Dương). Công ty CVC còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Khẳng định chất lượng sản phẩm
Trong quá trình sản xuất các loại trà, ông Huệ luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, thảo dược được ông thu mua có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, vùng trồng xanh sạch, quy trình chế biến và đóng gói bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm trà được Công ty CVC sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại từ sơ chế - cắt, nghiền, ủ sấy lên men - sao vàng hạ thổ - phối trộn các thảo mộc - đóng gói - bảo quản theo quy trình khép kín, giữ lại 100% thành phần dinh dưỡng cũng như đặc tính của thảo mộc.
Đặc biệt, để khẳng định chất lượng cho sản phẩm, ông Huệ đã đưa sản phẩm tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, các sản phẩm trà Atiso+, trà thảo mộc túi lọc Atiso+, trà nấm linh chi của công ty đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Bình Dương. Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, các sản phẩm trà thảo mộc Atiso của công ty CVC đã khẳng định được chất lượng và tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Sản phẩm trà Atiso+, trà thảo mộc túi lọc Atiso+, trà nấm linh chi còn đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, cấp tỉnh Bình Dương.
Chia sẻ về lý do “gắn sao” cho sản phẩm trà thảo mộc Atiso+, ông Huệ cho hay: “Lý do khiến tôi quyết định tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP là bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà Atiso với thương hiệu và chất lượng khác nhau, thậm chí có cả hàng trôi nổi kém chất lượng khiến khách hàng mất niềm tin. Do đó, để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng trên thì việc tham gia chương trình là rất cần thiết. Bên cạnh các chứng nhận chất lượng bảo đảm theo quy định, sản phẩm của chúng tôi còn được thẩm định bởi các ban, ngành của tỉnh, qua đó tạo thêm niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng của chúng tôi hơn”.
Ông Huệ cho biết thêm hiện các sản phẩm trà Atiso+, trà nấm linh chi, trà thảo mộc túi lọc Atiso+… đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm và có bao bì đặc trưng riêng rất đẹp, nhưng vẫn giữ vẻ mộc mạc của thiên nhiên. Sản phẩm trà thảo mộc túi lọc Atiso+ đã tiêu thụ khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống tiêu thụ của siêu thị Saigon Co.op và các đại lý trực tiếp của Công ty CVC ở các tỉnh, thành phố toàn quốc.
Cũng giống như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, số lượng sản phẩm bán ra thị trường bị giảm mạnh. Trong bối cảnh đó, ngoài thị trường bán lẻ truyền thống ông Huệ phát triển kênh kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki, TikTokshop… để quảng bá sản phẩm, tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Trung bình mỗi tháng, sản phẩm trà thảo mộc Atiso+ mang lại lợi nhuận 50 triệu đồng cho Công ty CVC từ việc bán hàng qua các nền tảng này.
Dự kiến trong thời gian tới, Công ty CVC phát triển thêm nhiều sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên, bởi tại Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược quý có công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Do đó, để những tinh hoa của dân tộc không bị mất đi, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Huệ sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, từ đó khẳng định chất lượng của các loại dược liệu mang thương hiệu Việt trên thị trường.
THOẠI PHƯƠNG - HẢI DƯƠNG
(Nguồn
Báo Bình Dương Online - Công ty CVC: Hành trình khẳng định chất lượng sản phẩm)